Khi thuê áo dài cưới ăn hỏi cần lưu ý những điều sau đây - oahdesign.com

Khi thuê áo dài cưới ăn hỏi cần lưu ý những điều sau đây - oahdesign.com

Khi thuê áo dài cưới ăn hỏi cần lưu ý những điều sau đây - oahdesign.com

Khi thuê áo dài cưới ăn hỏi cần lưu ý những điều sau đây

Khác với đám cưới của phương Tây, phong tục cưới của người Việt luôn phải qua một bước đó là lễ ăn hỏi, trong ngày ăn hỏi này các cô dâu thường chọn cho mình những bộ áo dài cưới để giữ được nét kín đáo cũng như truyền thống riêng của người con gái Việt Nam. Với vẻ đẹp dịu dàng nhưng không mất đi sự quyến rũ nên áo dài là bộ lễ phục không thể thiếu trong lễ ăn hỏi của cô dâu. Vậy có những điều gì cần lưu ý cho cô dâu khi thuê áo dài cưới hãy cùng OAH Design tìm hiểu.
 

1. Lựa chọn màu sắc và kiểu dáng

Kiểu dáng luôn là một trong những điều thường được cô dâu quan tâm đầu tiên khi lựa chọn áo dài cưới. Với những cô dâu yêu thích phong cách truyền thống nên chọn những chiếc áo có thiết kế độc đáo để tôn lên được những nét đẹp của cô dâu Việt. 
Còn nếu bạn là những cô gái muốn thể hiện cá tính riêng biệt, thể hiện phong cách của mình thì có thể chọn những chiếc áo dài cách tân về hoa văn và kiểu cách pha chút hiện đại.
 

 

Sau đây, OAH Design xin đưa ra một số gợi ý cho nàng khi thuê áo dài ăn hỏi:
 

- Với dáng người cân đối: áo dài với họa tiết cầu kì, đính cườm hay đá lấp lánh sẽ tôn lên vẻ đẹp rạng rỡ của cô gái có vóc dáng này.

- Với dáng người gầy: không nên chọn áo dài ôm sát người, nên lựa chọn áo dài có màu sắc rực rỡ và kết hợp với họa tiết to.

 

- Với dáng người tròn: nên chọn kiểu dáng cổ thuyền có hoa văn cũng như họa tiết nhỏ, phân bố thưa để che đậy được khuyết điểm.
 

2. Chất liệu áo dài

Cùng với kiểu chọn mẫu mã đẹp, nhiều cô dâu quan tâm tới chất liệu áo dài sao cho khi mặc cảm thấy thoải mái và dễ chịu nhất. Những chiếc áo dài truyền thống thường sử dụng chất liệu như tơ tằm, gấm, lụa,… Tuy nhiên ngày nay có khá nhiều sự chọn lựa khác ngoài các chất liệu truyền thống kể trên như voan, ren,… 

 


Một số lưu ý về chất vải khi thuê áo dài ăn hỏi:
 

- Với dáng người cân đối: nên tránh chất liệu vải voan để thực sự khoe được những đường cong cân đối của mình.
 

- Với dáng người gầy: độ bóng tương đối, nên có chất liệu ren vì nó có thể bù đắp được khuyết điểm cho bạn.
 

- Với dáng người tròn: nên tránh loại vải có độ bóng


Đặc biệt lưu ý nên chọn những chiếc áo dài có độ co giãn thoải mái mỗi khi di chuyển và thấm mồ hôi tốt như vải ren, gấm, lụa và tơ.

 

3. Cân nhắc về chi phí
 


Nhìn chung, chi phí để thuê áo dài ăn hỏi không quá đắt đỏ, nên bạn có thể thoải mái lựa chọn các kiểu dáng mà mình ưa thích. Tuy nhiên, bạn vẫn nên giới hạn ngân sách “đầu tư” cho việc thuê áo dài ăn hỏi ở một con số cụ thể để tránh tình trạng “vỡ bờ” giữa vô vàn khoản chi cho lễ cưới nhé.
 

Để thuê một bộ áo dài cưới phù hợp là điều rất khó bởi áo dài cưới với chất liệu vải không tốt hay không phù hợp với thời tiết sẽ gây cho cô dâu nhiều khó chịu và không thoải mái trong buổi lễ. Vì thế các cô dâu hãy lưu ý những điều trên để có thể lựa chọn được bộ lễ phục tốt nhất nhé. Nếu cô dâu chưa tìm được địa chỉ để thuê áo dài cưới vậy hãy đến vơi sOAH Design, chúng tôi cung cấp nhiều mẫu váy cưới, áo dài cưới để cô dâu có thêm nhiều sự lựa chọn cho ngày lễ của mình.
 

OAH DESIGN

Địa chỉ: 533/22 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TPHCM

Emailoanhkimle92@gmail.com

Điện thoại0373 30 22 99

Websitewww.oahdesign.com

Facebook: O A H Design.

Chia sẻ: