Cô dâu có dáng người đầy đặn nên lựa chọn chất liệu gì để may váy cưới - oahdesign.com

Cô dâu có dáng người đầy đặn nên lựa chọn chất liệu gì để may váy cưới - oahdesign.com

Cô dâu có dáng người đầy đặn nên lựa chọn chất liệu gì để may váy cưới - oahdesign.com

Cô dâu có dáng người đầy đặn nên lựa chọn chất liệu gì để may váy cưới

Với những cô dâu có dáng người đầy đặn việc lựa chọn váy cưới là vô cùng khó khăn vì những bộ váy bình thường trong cửa hàng chỉ dành cho những cô dâu có dáng người ốm việc này sẽ khiến cô dâu tự ti vào bản thân của mình. Nhưng cũng đừng lo lắng chúng ta sẽ có giải pháp khác cho cô dâu có dáng người đầy đặn đó là may áo cưới. May váy cưới cho cô dâu đầy đặn cần lựa chọn những chất liệu vải phù hợp nếu không cô dâu sẽ trở nên kém xinh trong lễ cưới của mình. Vậy có những chất liệu vải nào hợp cho cô dâu đầy đặn hãy cùng OAH Design tìm hiểu nhé.
 

1. Chất liệu nên tránh khi chọn áo cưới cho cô dâu mập
 


Nguyên tắc chung: những chất liệu cứng, thô, cồng kềnh và quá bóng như vải xô, taffeta, vải phi bóng,…sẽ làm cô dâu trở nên nặng nề, khó di chuyển và lộ rõ các khuyết điểm trên cơ thể.
 

2. Những chất liệu may áo cưới tuyệt vời dành cho cô dâu đầy đặn
 

Nguyên tắc chung: nên chọn các loại vải mềm, nhẹ, có độ rủ để tạo cảm giác thanh thoát. Các chất liệu này khi mặc lên người sẽ giúp cô dâu mũm mĩm trông mềm mại, nhẹ nhàng và uyển chuyển hơn trong từng bước đi. Hơn nữa, OAH Design cũng chú trọng vào tính ứng dụng của các thiết kế khi di chuyển và thoải mái trong vận động.
 

Một số chất liệu phù hợp với cô dâu đầy đặn:
 

- Lụa nilong: có nhiều biến tấu khác nhau của lụa như lụa satin, lụa coton, lụa nilong,… với nhiều giá thành cũng như đặc tính khác nhau. Nếu như lụa satin, lụa cotton có độ bóng cao, dễ phô những đường cong không hoàn hảo của cô dâu tròn trịa, thì lụa nilong lại khác hoàn toàn. Lụa nilong ít bóng hơn nhưng có độ mềm, độ rũ cao; đây là chất liệu tốt mà nàng có thể lựa chọn để “ăn gian thân hình” cho mình.
 

- Vải tuyn (tulle) hay còn gọi là lưới: chất liệu này có độ trong suốt, thường được dùng để làm khăn voan hoặc mạng che mặt cưới cho cô dâu. Vải tuyn mang vẻ dịu dàng, thanh thoát và có thể tạo độ phồng vừa phải (nếu cần). Thị trường có 2 loại vải tuyn phù hợp để thiết kế váy cưới, đó là vải tuyn mềm và tuyn khô. Đối với cô dâu hơi tròn thì OAH Design gợi ý bạn nên xem xét và chọn vải tuyn mềm với độ rũ cao cũng như tạo cảm giác thoải mái trong vận động.
 

 

- Lụa mềm: làm từ sợi thiên nhiên, mịn màng, sang trọng, có độ rủ lý tưởng và cực kì mát cho nàng. Tuy nhiên, giá thành chất liệu này tương đối cao so với các loại vải khác.
 

 

- Vải lót: lớp vải tạo nên sự thoải mái trong vận động của cô dâu. Vải satin là sự lựa chọn của Nicole Bridal nhằm tạo nên sự dễ chịu và thoải mái khi vận động. Tuy nhiên, không phải chất vải satin nào cũng sẽ phù hợp khi may đo váy cưới cho cô dâu quá khổ mà chỉ có chất vải co giãn hỗ trợ đàn hồi sẽ rất thích hợp để vừa thoải mái và vừa tạo sự thon gọn cho cơ thể.
 

- Ren: là chất liệu “thần thánh” luôn luôn xuất hiện trong các thiết kế áo cưới dành riêng cho cô dâu béo. Vải ren xuyên thấu nửa kín nửa hở thường được sử dụng ở phần cổ áo, tay để tạo sự thanh thoát và giúp che đi khuyết điểm ở phần vai và bắp tay to. Tùy vào các thiết kế áo cưới, ren sẽ được chọn lựa để sử dụng sao cho phù hợp, với 2 lựa chọn cơ bản: ren lông mi và ren gân. Mỗi loại ren khi phối kết với nhau sẽ tạo nên những váy cưới mang đậm tính thiết kế.
 

 

Trên đây là những chất liệu vải dành cho cô dâu đầy đặn mà bạn không nên bỏ qua, nếu còn chưa hiểu hay còn quá nhiều thắc mắc các cô dâu hãy liên hệ với OAH Design để lựa chọn được chất liệu vải phù hợp và may được những bộ váy cưới đẹp nhất cho lễ cưới của mình nhé.
 

OAH DESIGN

Địa chỉ: 533/22 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TPHCM

Emailoanhkimle92@gmail.com

Điện thoại0373 30 22 99

Websitewww.oahdesign.com

Facebook: O A H Design.

Chia sẻ: