Cách chọn kiểu tóc phù hợp cho từng nét mặt cô dâu

Cách chọn kiểu tóc phù hợp cho từng nét mặt cô dâu

Cách chọn kiểu tóc phù hợp cho từng nét mặt cô dâu

Cách chọn kiểu tóc phù hợp cho từng nét mặt cô dâu

Bất kỳ cô dâu nào cũng muốn mình xuất hiện thật hoàn mỹ và rạng rỡ trước mặt chồng và quan viên hai họ trong ngày cưới. Để lưu giữ những kỷ niệm đẹp trong ngày trọng đại, bên cạnh bộ váy cưới lộng lẫy, bạn cũng cần phải chú ý chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt. Hãy nói về cách chọn kiểu tóc cô dâu lộng lẫy để biến cô ấy thành cô dâu lộng lẫy qua bài viết dưới đây nhé!

 

1. Cô dâu có gương mặt tròn

 

1.1. Kiểu tóc uốn xoăn

 

Những nàng dâu sở hữu khuôn mặt tròn thường mang vẻ phúc hậu, trẻ trung và dễ trang điểm. Các kiểu tóc cô dâu phù hợp với khuôn mặt tròn là kiểu uốn xoăn bồng bềnh, tóc xõa che bớt một phần má và xương hàm sẽ tạo hiệu ứng làm gương mặt thon gọn, có góc cạnh hơn. 

 

tocuonxoan

 

Kiểu tóc uốn xoăn giúp gương mặt của cô dâu trở nên thon gọn và có góc cạnh hơn

 

Phần uốn xoăn có thể búi lên hoặc để buông xõa, bạn cũng có thể thêm một số phụ kiện nhẹ nhàng để khiến mái tóc đẹp hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể để lệch hẳn một bên để khuôn mặt trở nên thanh thoát hơn. Tóc xoăn búi cho cô dâu tóc ngắn có thể chọn là kiểu tóc ăn hỏi cho các cô dâu mặt tròn.

 

1.2. Kiểu tóc để mái 

 

Ý tưởng cô dâu để tóc mái trong ngày cưới không còn là điều xa lạ. Nếu bạn sở hữu khuôn mặt tròn dễ thương thì kiểu tóc mái bay dài sẽ cải thiện điều đó. Cô dâu có thể xõa tóc thả tự nhiên để thêm phần dịu dàng hoặc búi cao để làm nổi bật chiếc cổ xinh, hoặc có thể tận dụng vương miện để cố định và phân cách giữa tóc mái và phần tóc phía sau.


 

tocdemai

 

Bạn sở hữu một gương mặt tròn dễ thương có thể áp dụng kiểu tóc để mái để cải thiện điều đó

 

Đặc biệt tránh các kiểu rườm rà, chẳng hạn như kiểu xẻ ở giữa, đánh phồng hoặc đánh rối Cách làm này không chỉ khiến cô trở nên mũm mĩm hơn mà còn tốn thời gian và có thể gây hư hại cho mái tóc.

 

2. Cô dâu có gương mặt dài

 

2.1. Kiểu tóc ngắn ngang vai

 

Trán rộng, cằm dài và khuôn mặt hẹp ngang là những khuyết điểm của cô dâu có khuôn mặt dài. Vì vậy kiểu tóc ngắn ngang vai uốn xoăn nhẹ nhàng, cân đối với khuôn mặt và tạo cảm giác bồng bềnh chính là kiểu tóc cô dâu phù hợp nhất với khuôn mặt dài. Hơn nữa, kiểu tóc xoăn sóng, đánh rối sẽ tạo độ phồng tự nhiên làm thon gọn chiều dài khuôn mặt.

 

2.2. Kiểu tóc để mái thưa

 

Tóc mái thưa không chỉ phù hợp với những cuộc hẹn hàng ngày mà còn khiến bạn nổi bật trong ngày trọng đại nhất của cuộc đời. Khi có phần tóc mái che được độ rộng từ trán đến sống mũi, khuôn mặt của bạn sẽ trông thon gọn và cân đối hơn.

 

tocmaithua

 

Tóc mái thưa không chỉ phù hợp với những cuộc hẹn hàng ngày mà còn khiến bạn nổi bật trong ngày trọng đại nhất của cuộc đời

 

Những cô gái có khuôn mặt tròn thích để tóc dài có thể thực hiện kiểu tóc cô dâu cơ bản này. Có thể thêm các phụ kiện đơn giản để tăng thêm màu sắc, đồng thời kiểu tóc cô dâu này cũng sẽ giúp bạn dễ dàng kết hợp với nhiều loại áo cưới khác nhau.

 

Tránh những kiểu tóc phồng hoặc búi gọn gàng, nhất là với những cô gái có khuôn mặt dài. Mặc dù là một kiểu tóc phổ biến và đơn giản với những phụ kiện nhỏ, nhưng nó lại vô tình làm nổi bật khuôn mặt dài và cứng đơ của cô.

 

3. Cô dâu có gương mặt vuông

 

3.1. Tóc dài uốn

 

Các nàng nên chọn kiểu tóc có độ bồng bềnh, tóc dài uốn lọn lớn, không chẻ ngọn để che đi khuyết điểm trên khuôn mặt này. Xoăn lọn lớn là kiểu tóc phù hợp với cô dâu có mái tóc dài và dày, ngoài ra bạn có thể kết hợp với màu nhuộm phù hợp để đẹp hơn.

 

tocdaiuon

 

Tóc dài uốn được rất nhiều cô dâu yêu thích do có thể trực tiếp thực hiện ngay trong ngày trọng đại

 

Vào ngày trọng đại, bạn vẫn có thể thực hiện những lọn tóc xoăn bồng bềnh mà không mất thời gian đi làm trước. Các chuyên gia trang điểm cô dâu sẽ hỗ trợ bạn tạo kiểu tóc và thêm các phụ kiện cần thiết; đây cũng là cách tạo kiểu tóc phổ biến được nhiều cô dâu yêu thích..

 

3.2. Tóc búi thấp

 

Một lựa chọn kiểu tóc khác là búi thấp với phần tóc mái uốn cong ôm sát khuôn mặt và rủ xuống hai bên má để giúp khuôn mặt tròn trịa hơn. Bạn sẽ trông trẻ hơn với phần tóc mái này và đang được nhiều cô dâu lựa chọn do tính tiện lợi, đơn giản và hiệu quả của nó.

 

tocbuithap

 

Những cô gái có mái tóc dày và tóc dài ngang vai đều có thể sử dụng kiểu búi tóc thấp

 

Những cô gái có mái tóc dày và tóc dài ngang vai đều có thể sử dụng kiểu búi tóc thấp. Kiểu tóc này cũng sẽ giúp nàng khoe được chiếc cổ với xương quai xanh tuyệt đẹp.

 

4. Cô dâu có gương mặt trái xoan

 

4.1. Kiểu tóc thắt bím độc đáo

 

Nàng dâu sở hữu gương mặt trái xoan thường sẽ phù hợp với mọi kiểu tóc, mọi phong cách từ đơn giản đến cầu kỳ. Các kiểu tóc như thắt bím độc đáo, búi nửa đầu với lọn tóc uốn nhẹ nhàng sẽ mang lại sự tươi trẻ và cá tính cho cô dâu. 

 

tocthatbim

 

Bạn sẽ cảm thấy mình trẻ trung và sang trọng hơn khi thực hiện kiểu tóc thắt bím này

 

Kiểu tóc thắt bím được cho là một kiểu tóc độc đáo tuy không được nhiều cô dâu sử dụng nhưng chúng lại mang đến hiệu ứng rất cao. Bạn sẽ cảm thấy mình trẻ trung và sang trọng hơn khi thực hiện những kiểu tóc đẹp và đơn giản này.

 

4.2. Kiểu tóc búi cao

 

Kiểu tóc phổ biến thứ hai là búi cao trên đỉnh đầu cùng với phần tóc xõa được cài thêm phụ kiện để tăng thêm phần nữ tính và sang trọng. Tóc búi cao giúp bạn làm nổi bật khuôn mặt trái xoan xinh xắn của mình.

 

tocbuicao

 

Tóc búi cao giúp bạn làm nổi bật khuôn mặt trái xoan xinh xắn của mình

 

Phần lớn các kiểu tóc đều phù hợp với cô dâu có khuôn mặt trái xoan. Do đó, cô dâu nên chọn kiểu tóc yêu thích của mình để đi cùng với chiếc váy cưới trong ngày trọng đại.

 

5. Cô dâu có gương mặt trái tim

 

5.1. Tóc uốn xoăn

 

Cô dâu nên chọn những kiểu tóc đơn giản uốn xoăn to vừa phải nếu sở hữu khuôn mặt hình trái tim. Khi chọn kiểu tóc cô dâu xinh xắn này, bạn sẽ cân đối được tỉ lệ khuôn mặt và tôn lên những đường nét cuốn hút nhất của mình.

 

5.2. Tóc búi phồng

 

Kiểu tóc cô dâu đơn giản mà sang trọng và là kiểu tóc được rất nhiều nàng dâu áp dụng. Kiểu tóc này sẽ giúp nàng trông thật nổi bật và thu hút ánh nhìn từ quan viên hai họ. Kiểu tóc đơn giản chỉ cần một vài chiếc kẹp tăm đã có thể cố định những lọn tóc lại với nhau, nếu sở hữu gương mặt trái tim thì đây chắc hẳn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

 

tocbuiphong

 

Kiểu tóc búi phồng giúp nàng trông thật nổi bật và thu hút ánh nhìn từ quan viên hai họ

 

Lễ cưới là một ngày trọng đại, thiêng liêng, vậy nên đừng để những băn khoăn trong việc chọn váy cưới hoặc kiểu tóc làm cho bạn phải lo âu. Hãy áp dụng ngay những kiểu tóc phù hợp với ngoại hình, phong cách và sở thích của bạn để luôn là cô dâu nổi bật nhất trong mắt người đối diện và chú rể bạn nhé.


 

Chia sẻ: