Vì sao màu sắc của váy cưới cô dâu phải luôn thay đổi theo từng năm, thậm chí từng mùa?

Vì sao màu sắc của váy cưới cô dâu phải luôn thay đổi theo từng năm, thậm chí từng mùa?

Vì sao màu sắc của váy cưới cô dâu phải luôn thay đổi theo từng năm, thậm chí từng mùa?

Vì sao màu sắc của váy cưới cô dâu phải luôn thay đổi theo từng năm, thậm chí từng mùa?

Bạn đã bao giờ thắc mắc tại sao các cô dâu thường chọn mặc váy cưới màu trắng hay màu kem trong ngày trọng đại của mình chưa? Nhưng thật ngạc nhiên rằng màu trắng cũng từng không phải là lựa chọn số một của các nàng dâu thời xưa, vậy điều gì đã dẫn đến sự thay đổi này nhỉ? Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây về nguồn gốc, lịch sử về kiểu dáng, màu sắc của chiếc váy cưới.

Có vẻ như các nàng dâu từ xưa đến nay đã luôn kết hôn trên chiếc đầm trắng. Xu hướng mặc một chiếc váy cưới màu trắng đã xuất hiện từ thời hoàng gia Victoria. Mặc dù màu sắc và phong cách đã thay đổi trong suốt những năm qua, các cô dâu luôn ăn mặc đẹp nhất trong dịp này. 

Các nàng dâu từ xưa đến nay đã luôn kết hôn trên chiếc đầm trắng

 

Chiếc váy cưới có nguồn gốc thế nào? 

Váy cưới xuất hiện lần đầu tiên đó là vào đám cưới hoàng gia của công chúa Anh Philippa hoàng tử Đan Mạch Erik vào năm 1406. Sau đó nó dần được khẳng định và trở nên phổ biến hơn với chiếc váy cưới trắng nổi tiếng của nữ hoàng Victoria khi thành hôn với Hoàng thân Albert năm 1840. Đến nay, áo cưới này ngày nay vẫn được lưu giữ tại bảo tàng của Hoàng gia Anh.

Chiếc váy mà nữ hoàng Victoria mặc trong hôn lễ của mình được coi là sự khởi đầu của váy cưới. Nhiều năm về sau, các mẫu áo cưới đều được thiết kế tương tự. Cùng với đó là sự mặc định về màu sắc – màu trắng nhã nhặn gần như là sự lựa chọn hàng đầu. Nhưng qua nhiều biến động của lịch sử với sự sáng tạo và thay đổi của thế giới thời trang,  váy cưới qua các thời kỳ cũng có sự khác biệt về màu sắc và kiểu dáng. Với sự hiện đại ngày nay thì sự thay đổi ấy gần như là liên tục theo từng năm, thậm chí là từng mùa. 

Chiếc váy cưới thay đổi theo dòng thời gian

Vào thời xưa, hầu hết các đám cưới là sự tính toán về lợi ích về kinh tế cho hai bên gia đình, hơn là sự hạnh phúc của hai người đang yêu. Tuy nhiên, dù vậy các cô dâu cổ đại vẫn phải chọn biểu tượng cho hạnh phúc của mình bằng cách mặc trang phục cưới rực rỡ nhất.  Và các sản phẩm may mặc và màu sắc, đặc biệt là áo cưới sẽ thay đổi theo văn hóa. Ví dụ như:

• Ở thời Rome cổ đại, cô dâu đeo che mặt màu vàng - màu tượng trưng cho sự quý tộc, và điều đó như một ngọn đuốc và tượng trưng cho sự ấm áp.

• Ở thời Athens cổ đại, cô dâu có khả năng mặc áo choàng dài có màu hoặc tím hoặc đỏ. 

• Vào thời nhà Chu (khoảng 1046-256 trước Công Nguyên) ở Trung Quốc, đặc trưng trang phục cô dâu có màu đen với viền màu đỏ. Trong thời kỳ Hán, quần áo màu đen đã được mặc, còn trong thời nhà Đường của Trung Quốc (khoảng 618 đến 906 sau Công Nguyên), các sắc lệnh về quần áo đã trở nên ít nghiêm ngặt hơn và nó khá là thời trang cho các cô dâu mặc màu xanh lá cây.

• Cô dâu truyền thống Nhật Bản mặc một số kimono màu khác nhau trong ngày cưới.

• Ở Hàn Quốc, truyền thống quần áo của cô dâu là mô phỏng hoàng gia, có thể là một chiếc áo được thiết kế công phu với tay áo dài có nhiều màu như xanh, đỏ và vàng bằng lụa.

 

 

 

Chúng tôi có nhiều mẫu mã gợi ý cho các bạn và nhiều chính ưu đãi dành cho bạn

Những chiếc váy cưới hiện đại.

Do ngành công nghiệp thời trang ngày càng phát triển, vì đó mà sự đa dạng của mẫu mã váy cưới hay màu sắc váy cưới cũng phát triển theo. Các xu hướng áo cưới được thay đổi liên tục, phần lớn là do các nhà mốt lớn như DIOR, váy cưới Vera Wang,... Các hãng thời trang lớn luôn cập nhật các mẫu mới theo hàng năm, theo mùa,... Và những người nổi tiếng như các KOLS, các người nổi tiếng, các ca sĩ,... cũng là những người dẫn đầu xu hướng. 

Thiết kế áo cưới uy tín - giá tốt- chất lượng nhất Hồ Chí Minh

OAH design là một công ty thiết kế áo cưới với đội ngũ nhân viên kỹ thuật có tay nghề cao, với kinh nghiệm lâu năm trong ngành thì OAH chúng tôi tin sẽ thiết kế được cho bạn một mẫu váy cưới phù hợp với bạn nhất và có thể giúp bạn tỏa sáng trong ngày cưới của mình. Ở đây, chúng tôi có nhiều mẫu mã gợi ý cho các bạn và nhiều chính ưu đãi dành cho bạn, hãy liên hệ ngay để được nhận ưu đãi từ chúng tôi

 

 


          

Chia sẻ: