Váy cưới - Bạn nên thuê hay là may?

Váy cưới - Bạn nên thuê hay là may?

Váy cưới - Bạn nên thuê hay là may?

Váy cưới - Bạn nên thuê hay là may?

Đối với một người phụ nữ việc được khoác lên mình bộ áo cưới xinh đẹp, tỏa sáng lộng lẫy trong ngày vui của mình là một niềm vui khó thể tả được, vậy nên việc để làm sao chọn được mẫu áo cưới phù hợp là điều không hề đơn giản và việc cân nhắc cân đối ngân sách đám cưới là một điêu cũng rất quan trọng, nó quyết định rất lớn trong việc bạn nên mua, thuê hay may áo cưới. Do đó hôm nay, hãy cùng Oah Design tìm hiểu xem là nên thuê hay là may áo cưới trong lễ cưới.

 

 

1. Thuê áo cưới

 

- Ngày nay, với việc xã hội phát triển, các cửa hàng áo cưới mọc lên ngày càng nhiều thì việc thuê một chiếc áo cưới không phải là một điều gặp quá nhiều khó khăn và việc thuê áo cưới sẽ đem đến rất nhiều lợi ích và tiện lợi như:

 

+ Tiết kiệm chi phí: Ngân sách đám cưới chính là yếu tố quyết định việc bạn nên thuê, mua hay may áo cưới. Hãy cân nhắc các chi phí trước khi đưa ra quyết định vì nó ảnh hưởng rất nhiều đến các hạng mục cưới khác.

 

+ Đa dạng kiểu dáng: Có rất nhiều kiểu dáng đẹp có sẵn, việc của bạn chỉ là lựa chọn mẫu nào phù hợp nhất, không cần phải suy nghĩa quá nhiều.

 

+ Tiết kiệm thời gian: Đám cưới có rất nhiều thứ để lo không chỉ riêng về việc lựa chọn áo cưới nào. Hãy dành thời gian ấy để làm những công việc khác nhé.

 

 

- Với những cô dâu hạn chế về ngân sách hoặc không yêu cầu quá cao đối với chiếc váy cưới thì thuê lại là một hình thức được yêu thích hơn cả. 

 

- Nhưng bên cạnh lợi ích mang lại ở trên thì việc thuê những chiếc váy cưới đôi khi sẽ có các nhược điểm:

 

+ Bởi được sản xuất số lượng lớn để phục vụ nhu cầu của số đông nên cô dâu thuê váy cưới thường khó tìm được chiếc váy ưng ý về thẩm mỹ mà lại vừa vặn với mình.

 

+ Các mẫu váy cưới thuê thường là những mẫu thiết kế khá an toàn, phù hợp với thị hiếu số đông, không tạo được điểm nhấn độc đáo hay dấu ấn cá nhân của cô dâu.

 

+ Dù mức giá của thuê là thấp hay cao cô dâu cũng sẽ có tâm lý hối tiếc vì số tiền phải bỏ ra để thuê chiếc váy chỉ trong một ngày.

 

 

2. May áo cưới

 

- Ngày cưới là dịp trọng đại của mỗi người, đặc biệt là người con gái, do đó việc làm sao để có một bộ váy cưới lộng lẫy, theo sở thích của mình và được thiết kế cho riêng mình thì là điều còn gì bằng và việc may một chiếc váy cưới đã là một truyền thống khá phổ biến trong đám cưới từ xa xưa. Để may váy cưới, cô dâu sẽ đến một tiệm váy thuê người thiết kế và may đo riêng cho mình.

 

- Việc may váy cưới tức là chiếc váy được “đo ni đóng giày” theo đúng số đo chuẩn của chính cô dâu. Nàng sẽ không phải lo không thoải mái hay bất tiện khi mặc. Bởi được thiết kế riêng cho cô dâu nên các nhà thiết kế sẽ chọn những form dáng tôn lên những lợi thế thân hình của cô dâu nhất, giúp cô dâu khoe khéo được vẻ duyên dáng, cuốn hút riêng.

 

 

- Việc may một chiếc áo cưới sẽ giúp bạn:

 

+ Mang phong cách riêng: Đây là yếu tố quyết định bạn có nên mua, thuê hay may mới. Đối với một số người thích phong cách độc lạ, mới mẻ, không đụng hàng, mang tính độc nhất thể hiện cá tính của mình.

 

+ Giá trị thời gian: Giữ làm kỷ niệm cho con cháu cùng nhìn ngắm. Hoặc có thể mặc lại trong lễ kỷ niệm 10 năm ngày cưới

 

+ Phù hợp với mọi dáng người: Nếu dáng người bạn rất khó chọn đồ nên chỉ có cách đi may.

 

 

- Nhược điểm của việc may áo cưới:

 

+ Chi phí để may một chiếc váy cưới không phải là rẻ. Việc thiết kế và may đo cá nhân cần rất nhiều nhân sự và công sức. Giá của việc may cưới có khi lên đến cả trăm triệu.

 

+ Quá trình lên bản thiết kế, lấy số đo, thực hiện cắt may luôn cần một khoảng thời gian nhất định, thậm chí lên đến 2,3 tháng.

 

3. Vậy nên may hay là thuê áo cưới

 

- Tóm lại việc lựa chọn giữa may hay thuê áo cưới là điều không quan trọng miễn sao bạn cảm thấy ưng ý với chiếc váy của bạn là được, và chiếc váy giúp tăng thêm vẻ đẹp lộng lẫy của bạn trong ngày cưới. Nhưng nếu bạn có nhiều chi phí thì việc chọn may một chiếc váy cưới sẽ có nhiều ý nghĩa, giúp bạn lưu giữ lại được kỉ niệm cũng như giúp bạn tự tin khoác lên mình.

 

Oah Design được hình thành và phát triển khá nhiều năm về dịch vụ may váy cưới đẹp ở TP HCM, với tài năng, kinh nghiệm và phong cách riêng của mình. Chúng tôi đã và đang tạo ra thương hiệu may váy cưới hàng đầu TP HCM. Với mỗi mẫu thiết kế, váy cưới của chúng tôi luôn đảm là mẫu duy nhất. Luôn gắn liền với những sản phẩm váy cưới chất lượng nhất với phong cách sang trọng, quyến rũ, tinh tế và thanh lịch. Bên cạnh những sản phẩm áo cưới cao cấp thì chúng tôi còn đem đến những lựa chọn với giá cả hợp lý hơn hẳn để phù hợp với nhiều cô dâu. Hãy đến với chúng tôi để cảm nhận sự khác biệt cả về dịch vụ lẫn chất lượng.

 

 

 

OAH DESIGN

 

Địa chỉ: 533/22 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TPHCM

 

Emailoanhkimle92@gmail.com

 

Điện thoại0373 30 22 99

 

Websitewww.oahdesign.com

 

Facebook: O A H Design.

Chia sẻ: