Sự thay đổi của váy cưới theo thời gian của lịch sử

Sự thay đổi của váy cưới theo thời gian của lịch sử

Sự thay đổi của váy cưới theo thời gian của lịch sử

Sự thay đổi của váy cưới theo thời gian của lịch sử

Chiếc váy cưới xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1406 với hôn lễ của Hoàng tử Eric của Đan Mạch và Công chúa Philippa của Anh. Sau đó, chiếc váy cưới màu trắng nổi tiếng của Nữ hoàng Victoria, người kết hôn với Hoàng tử Albert vào năm 1840, đã được khẳng định và trở nên phổ biến.

Chiếc váy mà Nữ hoàng Victoria mặc trong đám cưới của bà được cho là nguồn gốc của chiếc váy cưới. Có thể nói từ sự kiện này mà nhiều năm sau, một mẫu váy cưới được thiết kế theo kiểu tương tự. Chúng tôi cũng có màu trắng tinh khiết cổ điển. Do lịch sử trải qua nhiều biến thiên do sự sáng tạo và thay đổi của thời thế nên váy cưới cũng thay đổi theo thời gian.

Lịch sử váy cưới

1. Lệ thuộc vào truyền thống cổ xưa và thế giới

Vào thời cổ đại, nhiều cuộc hôn nhân không phải là sự kết hợp của hai người yêu nhau, mà là sự liên minh vì lợi ích kinh tế của hai gia đình. Tuy nhiên, cô dâu lớn tuổi phải mặc một bộ trang phục cưới rực rỡ và chọn một biểu tượng may mắn. và màu sắc khác nhau giữa các nền văn hóa. Ví dụ. : 

 • Ở La Mã cổ đại, các cô dâu đội mạng che mặt màu vàng, tượng trưng cho ngọn đuốc và sự ấm áp.

• Ở Athens cổ đại, các cô dâu có thể mặc áo dài màu đỏ hoặc tím. • Vào thời nhà Chu của Trung Quốc (khoảng 1046-256 TCN), váy cô dâu có màu đen viền đỏ. Trong thời nhà Hán, quần áo màu đen được mặc và trong thời nhà Đường của Trung Quốc (khoảng 618-906), các sắc lệnh về trang phục trở nên ít nghiêm ngặt hơn và cô dâu mặc đồ màu xanh lá cây khá thời trang.

• Các cô dâu truyền thống của Nhật Bản mặc những bộ kimono nhiều màu sắc trong ngày cưới. • Ở Hàn Quốc, trang phục của cô dâu trông trang nghiêm theo phong tục. Đây là chiếc áo dài tay lụa được thiết kế công phu với nhiều màu sắc khác nhau như xanh, đỏ và vàng.





 

2. Thời trung cổ

Vào thời Trung cổ (thế kỷ 5-15), đám cưới không chỉ đơn thuần là sự gắn kết giữa hai người. Nó thường đại diện cho sự liên minh giữa hai gia đình, hai doanh nghiệp hoặc thậm chí là hai quốc gia. Đám cưới thường được sắp đặt và mang tính chất chính trị hơn là tình yêu. Cô dâu không chỉ đại diện cho bản thân. Vì vậy, bạn phải mặc trang phục phù hợp nhất với mình gia đình. • Các cô dâu thời trung cổ có địa vị xã hội cao mặc màu đậm và vải đắt tiền, thường có đính đá quý vào quần áo của họ. Người ta cũng thường thấy các cô dâu mặc nhiều lớp lông, nhung và lụa sẫm màu.

• Những người có địa vị xã hội thấp cố gắng bắt chước phong cách thanh lịch càng nhiều càng tốt, nhưng mặc những loại vải kém sang trọng hơn.

• Váy cưới thời trung cổ có nhiều sắc thái. Màu xanh lam là màu phổ biến gắn liền với sự tinh khiết, nhưng váy cũng có thể có màu đỏ, vàng, xanh lá cây hoặc các sắc thái khác.

3. Phục hưng

Trong thời kỳ Phục hưng (khoảng thế kỷ 14-17, thời kỳ Elizabeth ở Anh, 1558-1603), thời trang thường được thiết lập bởi giới quý tộc. Phụ nữ thường ăn mặc đẹp nhất có thể và có thể mặc nhiều lớp bên dưới chiếc váy chính của họ. Đám cưới có thể rất phức tạp và trang phục của bạn nên phản ánh khía cạnh đó.

Các khía cạnh khác của thời đại này có thể đã xuất hiện trong váy cưới thời Phục hưng bao gồm:

• Áo dài được nối với đường thiết kế lưng dài từ vai, cổ xuống chân.

• Váy một mảnh hình quả chuông

• Burgundy (đỏ rượu vang) hiện đang là gam màu được các cô dâu ưa chuộng.

Chuẩn mực xã hội và váy cưới

Qua nhiều năm, các cô dâu tiếp tục ăn mặc phù hợp với địa vị xã hội của họ. Luôn đi đầu trong xu hướng thời trang, bạn sẽ tìm thấy những chất liệu tốt nhất và táo bạo nhất hiện có.

 



 

Chất liệu - Số lượng chất liệu trong váy cưới phản ánh địa vị xã hội của cô dâu. Ví dụ, tay áo càng xòe thì váy càng dài và gia đình cô dâu càng giàu có. Chất liệu tiếp tục phản ánh địa vị xã hội và sự giàu có của cô dâu. Ví dụ, một cô dâu thời Elizabeth thuộc tầng lớp thượng lưu có thể mặc sa tanh, nhung hoặc vải to sợi, trong khi cô dâu thuộc tầng lớp thượng lưu có thể mặc các loại vải lanh, bông hoặc len thuộc tầng lớp thấp hơn.

4. Váy cưới thời Victoria

Trước triều đại của Nữ hoàng Victoria (1837-1901), phụ nữ thường không mặc váy cưới màu trắng. Trừ một số trường hợp ngoại lệ, chẳng hạn như Mary Queen of Scots (người mặc váy trắng khi kết hôn năm 1558), phụ nữ mặc các màu khác như xanh dương, đỏ, vàng, xanh lục và thậm chí là xám. 

Năm 1840, Nữ hoàng Victoria kết hôn với Hoàng tử Albert xứ Sachsen và bà mặc một chiếc váy cưới màu trắng. Vào thời điểm đó, màu trắng, không giống như màu xanh lam, không phải là biểu tượng của sự thuần khiết. Trên thực tế, nhiều phụ nữ chọn màu xanh lam cho chiếc váy cưới vì nó là dấu hiệu cho sự trinh trắng của người phụ nữ, trong khi màu trắng tượng trưng cho sự giàu có. 

Chiếc váy của cô ấy được làm bằng ren thủ công, vì vậy Victoria đã chọn màu trắng là màu hoàn hảo để làm nổi bật chiếc váy đặc biệt của mình. Màu trắng thường không phải là màu được lựa chọn cho đám cưới, vì vậy chiếc váy của Victoria đã gây bất ngờ.



 

Công ty thiết kế và may đo áo dài cưới cô dâu uy tín - chất lượng - giá tốt - theo yêu cầu

OAH BRIDAL là một công ty thiết kế áo dài cưới với đội ngũ nhân viên kỹ thuật có tay nghề cao, với kinh nghiệm lâu năm trong ngành, chúng tôi tin sẽ thiết kế được cho bạn một mẫu áo dài cưới đẹp phù hợp với bạn nhất. Chúng tôi luôn muốn hoàn thành ước mơ của các nàng. Niềm vui của chúng tôi là được nhìn thấy các nàng dâu hạnh phúc trong lễ đường.

Ở đây, chúng tôi có nhiều mẫu mã gợi ý đa dạng và nhiều chính ưu đãi dành cho bạn.

Chúng tôi luôn bên bạn trong suốt quá trình hoàn thiện. OAH BRIDAL hân hạnh được đồng hành cùng các nàng dâu. Liên hệ với chúng tôi để được chạm tay vào ước mơ của chính mình. 

footer-oahdesign

Chia sẻ: