Lưới dệt kim sa và lưới kim tuyến được sử dụng để may áo cưới, liệu có phải là một?

Lưới dệt kim sa và lưới kim tuyến được sử dụng để may áo cưới, liệu có phải là một?

Lưới dệt kim sa và lưới kim tuyến được sử dụng để may áo cưới, liệu có phải là một?

Lưới dệt kim sa và lưới kim tuyến được sử dụng để may áo cưới, liệu có phải là một?

Có rất nhiều chất liệu vải khác nhau được dùng trong ngành công nghiệp thời trang, đặc biệt là về thời trang áo cưới. Mỗi chất liệu vải đều có những ưu điểm và khuyết điểm khác nhau, mỗi chất liệu cũng phù hợp với từng kiểu dáng khác nhau. Các cô dâu cần hiểu và cân nhắc về chất liệu vải và chất liệu lưới trên chiếc áo cưới của mình.

Các nàng có từng nghe qua lưới dệt kim sa và lưới kim tuyến bao giờ chưa? Nếu chưa thì hãy cùng OAH design tìm hiểu kĩ hơn nhé. 

 

 

Có rất nhiều chất liệu vải khác nhau được dùng trong ngành công nghiệp thời trang

Vải lưới là gì và nguồn gốc từ đâu? 

Vải lưới tiếng Anh là mesh, là một chất liệu được làm từ các hạt nhựa. Một số hạt nhựa thường dùng như PP hay PVC sau khi nóng chảy sẽ được kéo thành sợi và tiến hành dệt thành các tấm vải. Sự khác biệt lớn nhất của vải lưới với những chất liệu vải khác là ở những lỗ thoát khí lớn.  

Lewis Haslam là người đầu tiên có ý tưởng muốn phát triển những món đồ thời trang từ vải lưới. Sau một lần tình cờ thấy dì của mình đeo găng tay lưới mà không thấy lạnh, Ông đã quyết định cho ra đời chất liệu vải dệt kim có cấu trúc lỏng lẻo. Công ty đầu tiên chuyên sản xuất các loại vải lưới được ra đời năm 1980, là công ty dệt Aertex. Chất liệu này được sử dụng cực nhiều trong các sản phẩm đồ thể thao như giày, quần áo,... Đặc biệt cái tên không thể bỏ qua là Adidas.

 

Lưới dệt kim tuyến là gì nhỉ?

Với thiết kế các vòng tròn nhỏ hơn, vải lưới tuyn được sử dụng nhiều trong những bộ váy hoặc trang phục múa ba lê, khiêu vũ,... Chất vải tuyn còn được đánh giá cao khả năng trang trí. Một số còn được may cùng kim tuyến nhỏ để nhìn lấp lánh, cuốn hút hơn. Cũng có một số loại vải tuyn lụa với ưu điểm giảm ô nhiễm môi trường. Giá thành để may ra một tấm vải lưới dệt sẽ mắc hơn những loại vải bình thường. 

 

 nhưng những họa tiết nhỏ trên áo dài cưới cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng

Còn lưới dệt kim sa thì sao nhỉ?

Lưới dệt kim sa thì khác với lưới dệt kim tuyến ở chỗ, lưới dệt kim sa thì được đính kết kỳ công hơn và được đính kết bởi những hạt kim sa có kích thước lớn hơn những hạt kim tuyến, và đặc biệt là sẽ lung linh và lấp lánh hơn. Được đính kết đá cườm: kim sa, hạt đá, pha lê,... sẽ làm tăng được độ bắt sáng và sẽ thu hút được ánh nhìn trong những buổi tiệc quan trọng cần sự nổi bật. Nhưng các nàng cũng cần chú ý để tránh lạm dụng nó nhé, bởi quá nhiều hạt đá sẽ khiến các nàng bị dừ hơn tuổi đấy. 

Chọn áo dài cưới đẹp và đặc biệt có họa tiết phù hợp với cơ thể

Có lẽ nhiều người đã bỏ qua chi tiết nhỏ này, nhưng những họa tiết nhỏ trên áo dài cưới cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng không nên bỏ qua. Nếu như về màu sắc, những màu tươi sáng sẽ khiến bạn trông đầy đặn, mũm mĩm hơn và còn sắc tối sẽ giúp vóc dáng thêm phần thon gọn thì trong cách chọn họa tiết cũng giống như thế. Các họa tiết dáng dài, họa tiết nhỏ như hoa nhí sẽ giúp các cô nàng ăn gian được khá nhiều cân nặng trong khi họa tiết to bản là sự lựa chọn hoàn hảo cho các quý cô đậm người.

Chất liệu sẽ là điều gần như là quyết định chiếc áo dài cưới của các nàng có đẹp hay không

Bên cạnh họa tiết thì chất liệu vải cũng là một yếu tố quan trọng không kém trong công cuộc tạo nên một chiếc áo dài cưới đẹp và phù hợp với cô dâu nhất. Tốt nhất bạn nên lựa chọn các chất liệu vải dày, mềm mại để form áo được định hình và mang nét sang trọng. Và đặc biệt những loại vải có chất liệu tốt sẽ giúp các nàng ăn gian các đường cong cũng như che đi những khuyết điểm kém thon gọn.

Hãy nhớ rằng những chất liệu vải quá mỏng và chất liệu trôi nổi, không tốt thì sẽ khiến bất kỳ mẫu áo dài nào của cô dâu cũng trở nên kém sang trọng hơn, dễ lộ nội y và trở nên không đẹp. Bạn cần phải cân nhắc kĩ để ngày trọng đại của mình trở nên tuyệt vời nhất nhé.

 

Chất liệu sẽ là điều gần như là quyết định

 

 

 

Thiết kế áo dài cưới uy tín - giá tốt- chất lượng nhất Hồ Chí Minh

OAH design là một công ty thiết kế áo cưới với đội ngũ nhân viên kỹ thuật có tay nghề cao, với kinh nghiệm lâu năm trong ngành thì OAH chúng tôi tin sẽ thiết kế được cho bạn một mẫu váy cưới phù hợp với bạn nhất và có thể giúp bạn tỏa sáng trong ngày cưới của mình. Ở đây, chúng tôi có nhiều mẫu mã gợi ý cho các bạn và nhiều chính ưu đãi dành cho bạn, hãy liên hệ ngay để được nhận ưu đãi từ chúng tôi.

 


          

Chia sẻ: