Áo dài cưới xuất hiện từ khi nào? Cấu tạo của áo dài cưới gồm mấy phần?

Áo dài cưới xuất hiện từ khi nào? Cấu tạo của áo dài cưới gồm mấy phần?

Áo dài cưới xuất hiện từ khi nào? Cấu tạo của áo dài cưới gồm mấy phần?

Áo dài cưới xuất hiện từ khi nào? Cấu tạo của áo dài cưới gồm mấy phần?

Áo dài cưới xưa là điều người phụ nữ Việt Nam luôn luôn tự hào và trân trọng. Chẳng những vậy, áo dài cưới luôn là món đồ không thể thiếu của cô dâu trong ngày vui. Một loại trang phục hội tụ đủ những yếu tố về sự dịu dàng nhưng không kém phần quyến rũ.

Vậy liệu bạn có biết áo dài cưới xuất hiện từ khi nào và cấu tạo của nó gồm mấy phần không? Hôm nay, hãy cùng Oah Bridal tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

 

ao-dai-cuoi-1

Hình 1. Áo dài cưới truyền thống ngày xưa thường có màu trắng hoặc màu nhạt, mặc cùng quần trắng và đi giày cao gót

 

Áo dài cưới Việt Nam xuất hiện từ khi nào? 

Sau thời kỳ Pháp thuộc, áo cưới truyền thống Việt Nam cũng trở nên đơn giản hơn bắt nguồn từ nhận thức cũng như hoàn cảnh lịch sử lúc này (đất nước bị chia cắt). Các cô dâu thành thị thường diện áo dài cưới trắng hay màu nhạt, mặc quần trắng cùng với đi giày cao gót. Còn với chú rể, bộ trang phục cưới sẽ bao gồm áo comple, giày tây và thắt thêm caravat. Ngoài ra, cũng từ thời kì này, hoa cưới cầm tay cô dâu cũng bắt đầu xuất hiện để tô điểm sắc màu cho lễ cưới. 

Cấu tạo áo dài cưới Việt Nam

– Cổ áo cổ điển cao khoảng 4 đến 5 cm, khoét hình chữ V trước cổ. Kiểu cổ áo này càng làm tôn lên vẻ đẹp của chiếc cổ cao ba ngấn trắng ngần thanh tú của người phụ nữ. Ngày nay, kiểu cổ áo dài được biến tấu khá đa dạng như kiểu trái tim, cổ tròn, cổ chữ U.

 

ao-dai-cuoi-3

Hình 2. Áo dài cưới tại Oah Bridal được các chuyên gia thiết kế chăm chút từng đường kim, mũi chỉ

 

– Thân áo được tính từ cổ xuống phần eo. Thân áo dài được may vừa vặn, ôm sát thân của người mặc, ở phần eo được chít ben (hai ben ở thân sau và hai ben ở thân trước). Cúc áo dài thường là cúc bấm,  từ cổ chéo sang vai rồi kéo xuống ngang hông. Ngày mới ra đời áo dài có năm khuy ở năm vị trí cố định vừa giữ cho thân áo ngay ngắn vừa tượng trưng cho năm đạo làm người: nhân, nghĩa, lễ,  trí, tín. Từ eo, thân áo dài được xẻ làm hai tà, vị trí xẻ tà ở hai bên hông.

Thiết kế áo dài có hai tà: tà trước và tà sau và bắt buộc dài qua gối.

– Tay áo được tính từ vai, may ôm sát cánh tay, không có cầu vai, may liền, dài đến qua khỏi cổ tay một tí.

– Chiếc áo dài được mặc với quần thay cho chiếc váy đen ngày xưa. Quần áo dài được may chấm gót chân, ống quần rộng. Quần áo dài thường được may với vải mềm, rũ. Màu sắc thông dụng nhất là màu đen. Nhưng xu thế thời trang hiện nay thì chiếc quần áo dài có màu đi tông với màu của áo.

 

ao-dai-cuoi-2

Hình 3. Oah Bridal là đơn vị uy tín chuyên nhận thiết kế và may đo áo dài cưới truyền thống đẹp theo yêu cầu

 

Công ty thiết kế và may đo áo dài cưới cô dâu uy tín - chất lượng - giá tốt - theo yêu cầu

OAH BRIDAL là một công ty thiết kế áo dài cưới với đội ngũ nhân viên kỹ thuật có tay nghề cao, với kinh nghiệm lâu năm trong ngành, chúng tôi tin sẽ thiết kế được cho bạn một mẫu áo dài cưới đẹp phù hợp với bạn nhất. Chúng tôi luôn muốn hoàn thành ước mơ của các nàng. Niềm vui của chúng tôi là được nhìn thấy các nàng dâu hạnh phúc trong lễ đường.

Ở đây, chúng tôi có nhiều mẫu mã gợi ý đa dạng và nhiều chính ưu đãi dành cho bạn.

Chúng tôi luôn bên bạn trong suốt quá trình hoàn thiện. OAH BRIDAL hân hạnh được đồng hành cùng các nàng dâu. Liên hệ với chúng tôi để được chạm tay vào ước mơ của chính mình. 

 


          

Chia sẻ: