Để hạnh phúc được trọn vẹn viên mãn nên đeo nhẫn vào ngón tay nào - oahdesign.com

Để hạnh phúc được trọn vẹn viên mãn nên đeo nhẫn vào ngón tay nào - oahdesign.com

Để hạnh phúc được trọn vẹn viên mãn nên đeo nhẫn vào ngón tay nào - oahdesign.com

Để hạnh phúc được trọn vẹn viên mãn nên đeo nhẫn vào ngón tay nào

Nhẫn cưới là một món đồ đặc biệt biệt thiêng liêng dành cho cô dâu và chú rể trong ngày cưới. Đây là kỷ vật tượng trưng cho sự gắn kết và tình yêu trọn vẹn đôi lứa. Cũng như mong muốn cho một hạnh phúc đong đầy trong tương lai. Câu hỏi về việc đeo nhẫn cưới tay nào luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của các cặp đôi sắp cưới. Kiến thức về việc đeo nhẫn cưới tay này là vô cùng cần thiết. Hãy cùng đọc những thông tin dưới đây để trả lời câu hỏi đó nhé.
 

1. Ý nghĩa của việc đeo nhẫn cưới
 

Nhẫn cưới là một món đồ đặc biệt biệt thiêng liêng dành cho cô dâu và chú rể trong ngày cưới. Đây là kỷ vật tượng trưng cho sự gắn kết và tình yêu trọn vẹn đôi lứa. Cũng như mong muốn cho một hạnh phúc đong đầy trong tương lai. Ở cả phương Tây và phương Đông, đeo nhẫn cưới ở tay phải sẽ giúp tình yêu bền vững, vợ chồng có thể hạnh bên nhau trọn đời. Người phương tây cho rằng, bàn tay phải có một mạch máu rất khác biệt được gọi là mạch tình yêu. Đó là lý do mọi người thường lựa chọn đeo nhẫn tay phải.

 

 

Ngoài ra, việc đeo nhẫn cưới tay nào còn được người Trung Hoa lý giải thêm. Khi chấp hai bàn tay lại với nhau, gập ngón tay giữ xuống thì các ngón tay đều có thể tách rời trừ ngón áp út. Cho nên mọi người quan niệm rằng, ngón áp út chính là ngón dành cho tình nghĩa đôi lứa mãi mãi bền chặt không thể tách rời. Hai người đến với nhau là do duyên phận sắp đặt và sẽ bên nhau vượt qua thăng trầm cuộc sống.
 

2. Nên đeo nhẫn cưới ở ngón tay nào?

Từ xưa đến nay, người Việt Nam vẫn quan niệm rằng, cha mẹ được tượng trung bởi ngón cái. Anh em được tượng trung bởi ngón trỏ. Bạn chính là ngón giữa, ngón út chính là con cái của bạn sau này. Còn riêng ngón áp út chính là người bạn đời sẽ gắn bò lâu dài với bạn suốt quãng thời gian còn lại.

 

Thông thường, cô dâu và chú rể sẽ đeo nhẫn cưới như sau:
 

Chú rể: Nên đeo nhẫn cưới ở tay trái và vị trí ngón đeo nhẫn là ngón áp út
 

Cô dâu: Cô dâu thường sẽ có đeo nhẫn đính hôn và nhẫn này được đeo ở ngón giữa còn ngón áp út sẽ đeo nhẫn cưới. Tuy nhiên tay đeo nhẫn cưới ở cô dâu thường là tay phải.

 

 

Đeo nhẫn cưới ở tại nào tại Việt Nam cũng một phần dựa vào quan niệm nam tả nữ hữu nghĩa là đàn ông thì bên trái còn phụ nữ thì bên phải. Từ đó hình thành vị trí tay đeo nhẫn ở cô dâu và chú rể.
 

Việc đeo nhẫn ở tay nào, ngào còn xuất phát từ những đúc kết trong dân gian ngày xưa. Thế nhưng hiện nay, các bạn trẻ thường đeo nhẫn chẳng theo quy luật hay quan niệm nào. Cô dâu và chú rể sẽ đeo nhẫn ở tay nào, ngón nào mà họ thấy thoải mái. CÓ những cặp vợ chồng đeo nhẫn cưới chỉ như hình thức trong ngày lễ, kết thúc hôn lễ thì sẽ tháo ra và cất giữ chứ không luôn đeo trên tay. Vì đơn giản, đối với nhiều người, nhẫn cưới là một món đồ trang sức, họ không thích đeo hoặc khi đeo vào cảm thấy gặp cản trở khi làm việc. Bên cạnh đó vì là vật có giá trị nên càng phải cất giữ cẩn thận.
 

Nhẫn cưới là vật minh chứng cho tình yêu bền chặt, cho sự thủy chung son sắt và hạnh phúc trọn vẹn sau này. Chiếc nhẫn cưới mang rất nhiều thông điệp ý nghĩa và có giá giá trị tinh thần to lớn đối với cả cô dâu và chú rể. Vì thế, những cặp đôi thường rất trân trọng và luôn tìm cách để lưu giữ những giá trị đó. Những cặp đôi chuẩn bị cưới luôn tìm hiểu thông tin để biết nên đeo nhẫn cưới tay nào là một ví dụ cho sự nghiệm túc và trân trọng của mình đối với bạn đời.


Việc đeo nhẫn cưới thể hiện được hạnh phúc mà co dâu và chú rể dành cho nhau, nhẫn cưới cũng chính là bằng chứng tình yêu giúp hai người gắn kết với nhau trọn đời. Một lễ cưới viên mãn là cần phải có nhẫn và váy cưới nên các cô dâu hãy lựa chọn cho mình những chiếc váy cưới thật đẹp để bản thân trông thật cuốn hút nhé.
 

Các cô dâu ơi hãy đến với OAH Design lựa chọn những mẫu váy cưới với lối thiết kế tinh tế, hiện đại và chương trình giảm giá cho mùa cưới năm nay nhân dịp khai trương Showroom. Đến với OAH Design bạn sẽ được trải nghiệm và lựa chọn cho mình bộ trang phục thiết kế đẹp nhất và hợp lý nhất. OAH Design luôn hân hạnh được phục vụ mọi yêu cầu của cô dâu trẻ.

 

OAH DESIGN 

Địa chỉ: 533/22 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TPHCM

Emailoanhkimle92@gmail.com

Điện thoại0373 30 22 99

Website: www.oahdesign.com

Facebook: O A H Design.

.

Chia sẻ: