Áo cưới màu trắng - Mang vẻ đẹp thuần khiết sang trọng cho cô dâu

Áo cưới màu trắng - Mang vẻ đẹp thuần khiết sang trọng cho cô dâu

Áo cưới màu trắng - Mang vẻ đẹp thuần khiết sang trọng cho cô dâu

Áo cưới màu trắng - Mang vẻ đẹp thuần khiết sang trọng cho cô dâu

Với tình hình xã hôi cằng ngày càng thay đổi dẫn đến thời trang váy cưới đã chứng kiến sự thay đổi của hàng ngàn phong cách váy cưới với những màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, có một mẫu váy cưới vẫn giữ được vị trí độc tôn của mình trong lòng hàng triệu cô dâu trên khắp thế giới, đó chính là váy cưới màu trắng. Vậy nó có ý nghĩa và mang lại điều gì mà được nhiều lựa chọn như vậy? Hãy cùng Oah design đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

 

 

1. Tại sao váy cưới lại có màu trắng

 

- Người khởi xướng ra trào lưu và xu hướng mặc váy màu trắng trong ngày cưới chính là nữ hoàng Victoria, khi vào năm 1840, bà đã chọn chiếc váy màu trắng thanh khiết và tinh tế để diện trong ngày trọng đại và đã thực sự trở thành một “hiện tượng” thời trang lan rộng khắp toàn thế giới.  Cho nên giờ đây, người ta thấy rằng chiếc váy trắng là đại diện cho vẻ đẹp tinh khôi, thanh khiết, là màu sắc của sự trong sáng, ngây thơ và là vẻ đẹp hướng tới của tất cả phái nữ.

 

 

- Vào thời của nữ hoàng Victoria khi bà lựa chọn chiếc váy cưới màu trắng đều làm rất nhiều người bất ngờ vì phụ nữ thời đó thường lựa chọn cho mình chiếc váy cưới màu xanh nước biển vì họ tin màu xanh là biểu tượng của biển cả và đại dương bao la, là sự thanh khiết và trong trẻo của người phụ nữ. Nhưng có lẽ sẽ không ai có thể ngờ được là các mẫu váy cưới màu trắng lại trở thành một trào lưu hot, từ đó cho đến nay trải qua hơn 2 thế kỷ, sức sống của những chiếc váy cưới màu trắng vẫn vô cùng mãnh liệt, có lẽ không bất cứ màu sắc nào có thể thay thế được.

 

- Theo các nhà phong thuỷ học thì màu trắng chính là sự tượng trưng của sự giàu có. Một quan niệm khá hài hước những cũng được ghi nhận là khi cô dâu diện váy cưới màu trắng thì điều đó cũng có ý nghĩa là cô ấy đã đủ điều kiện về tài chính và kinh tế để có thể tự mua cho mình một chiếc váy cưới vì tất nhiên sẽ chẳng có ai diện lại chiếc váy trắng khi không may chúng bị dính bẩn.

 

2. Ý nghĩa của váy cưới màu trắng

 

- Hiện nay, từ châu Âu và Mỹ, ở các nơi trên thế giới thì các mẫu váy cưới màu trắng vẫn giữ ngôi vị số một nó tượng trưng cho sự thuần khiết, trong sáng và trinh trắng của cô dâu. Ngay cả ở Trung Quốc, trước đây, váy cô dâu có màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn nhưng các cô dâu hiện đại cũng chọn màu trắng cho ngày trọng đại của mình.

 

 

- Chiếc váy cưới màu trắng ngoài thể hiện vẻ đẹp thanh khiết, trong trắng cho cô dâu mà nó là biểu hiện của sự giàu có. Mặc chiếc váy cưới màu trắng, đắt tiền, là dấu hiệu rằng bạn có khả năng mua một chiếc váy mà bạn không bao giờ có thể mặc lại được nữa bởi kiểu dáng và màu sắc của nó.

 

 

- Bên cạnh đó, theo quan niệm chung thì màu trắng tượng trưng cho những gì không vấy bẩn, không ô uế, bao hàm cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Chính vì thế, ngay từ thời cổ đại, màu trắng đã tượng trưng cho sự tinh khiết, trinh nguyên, thánh thiện, ... Màu trắng còn đồng nghĩa với sự hòa giải, trung lập. Cho dù ở bất kỳ đâu thì màu trắng cũng đem lại cho con người thiện cảm.

 

Oah Design được hình thành và phát triển khá nhiều năm về dịch vụ may váy cưới đẹp ở TP HCM, với tài năng, kinh nghiệm và phong cách riêng của mình. Chúng tôi đã và đang tạo ra thương hiệu may váy cưới hàng đầu TP HCM. Với mỗi mẫu thiết kế, váy cưới của chúng tôi luôn đảm là mẫu duy nhất. Luôn gắn liền với những sản phẩm váy cưới chất lượng nhất với phong cách sang trọng, quyến rũ, tinh tế và thanh lịch. Bên cạnh những sản phẩm áo cưới cao cấp thì chúng tôi còn đem đến những lựa chọn với giá cả hợp lý hơn hẳn để phù hợp với nhiều cô dâu. Hãy đến với chúng tôi để cảm nhận sự khác biệt cả về dịch vụ lẫn chất lượng.

 

 

 

OAH DESIGN

 

Địa chỉ: 533/22 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TPHCM

 

Emailoanhkimle92@gmail.com

 

Điện thoại0373 30 22 99

 

Websitewww.oahdesign.com

 

Facebook: O A H Design.

Chia sẻ: